Những yếu tố quan trọng khi lựa chọn rèm cửa 2023

Khi bạn muốn lựa chọn cho căn phòng của mình một bộ rèm cửa chắc hẳn bạn sẽ rất phân không biết nên lựa chọn ra sao để phù hợp nhất với căn phòng. Với nhiều lợi ích mà rèm cửa mang lại cho không gian sống và làm việc, việc lựa chọn một loại rèm cửa phù hợp là vô cùng quan trọng.

Dưới đây là những yếu tố nổi bật cần được lưu ý khi chọn rèm cửa 2023Ngân Hàng Rèm muốn gửi đến các bạn hiểu rõ hơn.

Những yếu tố quan trọng khi lựa chọn rèm cửa 2023
Những yếu tố quan trọng khi lựa chọn rèm cửa 2023

Những yếu tố quan trọng khi lựa chọn rèm cửa 2023

1/ Màu sắc thẩm mỹ

Toàn bộ căn phòng đang được trang trí lại hay những tấm rèm sẽ phù hợp với phong cách đã có sẵn? Có hầu hết mọi màu sắc hoặc kiểu dáng rèm cửa, và chúng có thể được lựa chọn để phù hợp hoặc tương phản với phần còn lại của trang trí.

Một lưu ý quan trọng đối với thiết kế nội thất Malaysia là có rất nhiều ánh sáng mặt trời, vì vậy bất kỳ rèm cửa sáng màu nào cũng có thể bị phai màu khá nhanh. Tuy nhiên, điều đó sẽ không thành vấn đề nếu bạn có kế hoạch thay đổi màu sắc thường xuyên. Màu sắc trung tính sẽ ít phai hơn và có thể dễ phối với các màu khác trong phòng.

Chọn màu sắc, chất liệu phù hợp với phong cách trang trí, kiến trúc của ngôi nhà hay văn phòng. Màu sắc và chất liệu được lựa chọn phải phù hợp với không gian, tạo nên một không gian sống hoặc làm việc sang trọng, tinh tế và đồng thời phải phù hợp với phong cách trang trí và kiến trúc của căn nhà hoặc văn phòng.

Phòng khách sang trọng đẹp mắt nhờ có rèm vải 2 lớp chống nắng
Phòng khách sang trọng đẹp mắt nhờ có rèm vải 2 lớp chống nắng

2/ Chất liệu vải

Ở những nơi chịu nhiều nhiệt,  rèm cách nhiệt  có thể ngăn ánh sáng mặt trời, giữ nhiệt và tổng thể làm cho ngôi nhà dễ chịu hơn. Những tấm màn có khả năng giữ nhiệt cao nhất sẽ có thể có thêm lớp lót, với lớp lót nhất cung cấp lớp cách nhiệt mạnh nhất.

Càng có nhiều lớp lót trong rèm, ánh sáng mặt trời sẽ càng ít có thể xuyên qua vật liệu. Một số loại vải treo tốt, trong khi những loại khác liên tục bị nhăn. Vải lanh có lót, lụa giả và nhung được ưa chuộng để xử lý trên cửa sổ vì chúng trông đẹp và treo tốt.

Xem thêm : Tổng hợp các mẫu rèm cửa hot nhất năm 2023

Các loại chất liệu phổ biến như vải, gỗ, nhôm, PVC,.. có ưu điểm và hạn chế khác nhau. Với mỗi loại chất liệu, bạn cần phải đánh giá kỹ những ưu điểm và hạn chế để có thể chọn được loại rèm cửa phù hợp nhất cho không gian sống và làm việc của mình.

Chọn chất liệu vải dầy có lớp chống nắng tích hợp sẽ giúp rèm chắn sáng tốt hơn
Chọn chất liệu vải dầy có lớp chống nắng tích hợp sẽ giúp rèm chắn sáng tốt hơn

3/ Chiều dài của rèm cửa  

Không cần thiết phải treo rèm cửa sổ từ phía trên cùng của cửa sổ. Treo cửa sổ cao hơn cửa sổ thực tế sẽ làm cho toàn bộ căn phòng có vẻ cao hơn và bạn có thể dễ dàng đạt được vẻ ngoài ấn tượng bằng cách treo chúng cao hơn 6 inch trở lên so với đầu cửa sổ.

Trong khi các phong cách trước đó thường có rèm xếp chồng lên sàn ở phía dưới, thì phong cách hiện đại hơn có rèm dừng ngay dưới sàn để trông sạch sẽ, đồng đều. Chiều  rộng  rất quan trọng bởi vì điều quan trọng là phải thêm 4 đến 8 inch ở hai bên để chúng có diện mạo phù hợp khi rèm mở và vì vậy chúng có thể cản nắng khi rèm được đóng lại.

Rèm cửa sổ và rèm cửa đi kết hợp trên cùng 1 loại vải rất đồng bộ và đẹp mắt
Rèm cửa sổ và rèm cửa đi kết hợp trên cùng 1 loại vải rất đồng bộ và đẹp mắt

4/ Quan tâm đến cách bảo dưỡng rèm

Mọi ngôi nhà đều có phần nào bụi bặm, bất kể nó được lau chùi tốt như thế nào hoặc thường xuyên như thế nào. Đặc biệt, rèm cửa gia đình có thể tích tụ các mảnh vụn đi trong không khí, vì vậy chúng cần được giặt khá thường xuyên để giữ cho ngôi nhà sạch sẽ và thoải mái hơn.

Vệ sinh rèm cửa có thể là một nỗi đau, nhưng sẽ dễ dàng hơn khi bạn ghi nhớ một số điểm quan trọng. Đầu tiên, có các thẻ trên rèm cửa giải thích loại chăm sóc nào là tốt nhất cho các phương pháp xử lý cửa sổ cụ thể.

Xem thêm : Một số mẫu rèm cửa 2023 ăn khách nhất hiện nay

Một số chất liệu, chẳng hạn như rèm nhung, có thể được giữ mới bằng cách thường xuyên chải chúng bằng vải sơn dương nhúng vào nước nóng, sau đó giặt ít thường xuyên hơn.

Tốt nhất là nhẹ nhàng với rèm cửa, đặc biệt là rèm có diềm hoặc ren hoặc tiếp xúc với lượng lớn ánh sáng mặt trời. Nước ấm hoặc nước lạnh và một chu trình giặt nhẹ nhàng hoặc rửa tay với chất tẩy rửa nhẹ nhàng có thể tăng tuổi thọ của rèm cửa. Treo rèm trên một đường dây sẽ tốt hơn là cho chúng vào máy sấy.

Vệ sinh thường xuyên sẽ giúp rèm cửa luôn sạch sẽ thơm tho như mới
Vệ sinh thường xuyên sẽ giúp rèm cửa luôn sạch sẽ thơm tho như mới

Lời Kết

Tóm tắt lại, việc lựa chọn một loại rèm cửa phù hợp với không gian sống và làm việc là vô cùng quan trọng. Những yếu tố như thẩm mỹ, chất liệu, chức năng, kích thước, giá thành cần được lưu ý khi lựa chọn.

Ngoài ra, việc bảo quản và vệ sinh rèm cửa đúng cách cũng giúp đảm bảo tuổi thọ và độ bền của sản phẩm.

Trên đây là một số lưu ý quan trọng khi lựa chọn rèm, mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn đọc. Để được tư vấn chi tiết về mẫu rèm phù hợp hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi theo số hotline: 0985 942 589 để được tư vấn

5/5 - (1 bình chọn)